วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

City Hunter Nicky Larson

ดูหนัง HD


รีวิว City Hunter Nicky Larson – สายลับคาสโนเวอร์

City Hunter Nicky Larson คือหนังฝรั่งเศสที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังในชื่อ City Hunter ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มังงะเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาเป็นหนัง เพราะเฉินหลงได้เคยนำมาทำแล้วครั้งนึงแล้วฮาบ้ารั่วแบบสุดๆ รวมถึงทางเกาหลีก็เคยนำมาทำในฉบับซีรีส์ที่มีความดราม่าเข้ามาด้วย แต่ในฉบับฝรั่งเศสนี้เรียกได้ว่าถอดแบบ และเคารพความเป็นต้นฉบับที่สุดแล้ว รีวิว City Hunter Nicky Larson รีวิว City Hunter Nicky Larson

เรื่องย่อ

พบปฏิบัติการโคตรมันส์ฮาใส่กระสุนความเกรียน 18+ ดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นยอดฮิต “CITY HUNTER” นิกกี้ ลาร์สัน (ฟิลลิเป้ ลาโชว์) นักสืบเอกชนขั้นเทพที่ไขคดีปริศนามานักต่อนัก แต่จุดอ่อนอย่างเดียวที่ทำให้เขาต้องปวกเปียกทุกครั้งที่เจอคือ สาวสุดเอ็กซ์! ลาร์สันต้องผจญภัยฝ่าภารกิจสุดป่วง โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการชิงเอาน้ำหอมกามเทพ น้ำหอมที่ทำให้ทุกคนที่ได้กลิ่นต้องหลงใหลหมดตัวหมดใจ
หนังดัดแปลงจากมังงะมาอีกแล้ว แต่ความพิเศษคือรอบนี้เป็นฝั่งหนังฝรั่งเศสที่ซื้อสิทธิ์มาทำบ้าง หลังปล่อยฮอลลีวู้ดและญี่ปุ่นทำมาตลอด และจะว่าไปมังงะ ซิตี้ฮันเตอร์ นั้นจัดเป็นผลงานภาพจำของยุค 90 เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว โดยผลงานของอาจารย์ โฮโจ ทซึคาสะ นี้ เคยได้รับการนำไปทำฉบับคนแสดงมาแล้วหลายครั้ง
ทั้งฉบับ เฉินหลง ซึ่งนำต้นฉบับมาใส่สีตีไข่ได้มันมาก เมื่อปี 1993 (แต่ฉากที่ติดตาดันเป็นฉากเฉินหลงใส่ชุดชุนหลีจากเกม Street Fighter ซะงั้น) ต่อมาปี 2011 เกาหลีก็นำไปทำฉบับทีวีซีรีส์ มี อีมินโฮ แสดงนำ ก็เพิ่มความดราม่านำคอมเมดี้ซึ่งเป็นทางถนัดของเกาหลี และมาถึงฉบับล่าสุดนี้ที่ต้องบอกว่าคารวะต้นตำหรับมังงะได้เป๊ะมากถึงมากที่สุด ไม่ใช่แง่ของการทำคอสเพลย์ได้เหมือนเด๊ะ แต่เป็นการนำอารมณ์กลิ่นมู้ดโทนของมังงะมาใช้ได้ 100% อย่างแนบเนียนจริง ๆ
นี่เป็นงานทั้งแสดงนำและกำกับ พ่วงร่วมเขียนบทเองอีกของ ฟิลลิปเป้ ลาโชว์  ที่สร้างผลงานมาแนวคอมเมดี้ตลอด เรียกว่าเลือกคนถูกงานเลยทีเดียว เพราะพี่แกทั้งหน้าตาทั้งแนวการแสดงมันคือ จิม แครี่ แห่งเมืองน้ำหอมของจริงเลย หน้าตาหล่อ ๆ ที่เล่นฮาได้ทุกแบบ ทั้งหน้าตาย หน้าทะเล้น ทะลึ่ง คือไม่หน้าหมั่นไส้แต่กลับทำให้หลงรักความเว่อความหื่นของตัวละครอย่าง นิคกี้ ลาร์สัน (ซาเอบะ เรียว ในมังงะ)ได้
นี่คงเป็นความเก่งและต้องยกเครดิตให้นักแสดงนำนี่เอง ซึ่งเมื่อว่าการแสดงแล้วก็ต้องชมตัวละครอื่น ๆ ที่มาสร้างสีสันทุกตัวเลย ทั้งตัวละครดั้งเดิมจากมังงะ อย่าง ลอร่า (คาโอริ ในมังงะ) และ แมมมอธ (อุมิโบสึ ในมังงะ) หรือจะเป็นตัวละครใหม่อย่าง ปันโช และ สกิปปี้ ที่ออกแบบมาได้เหมาะเจากับแนวเรื่องมาก คือเขียนบทคิดตัวละครได้กลมกลืนขนาดนี้ ต้องบอกว่าศึกษาและเข้าใจตัวมังงะมาดีมาก แฟนมังงะเดิมคือหลงรักเลย
และสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนมังงะ ไม่รู้จักมาก่อน ดูหนัง HDมันก็คือหนังบู๊ตลกสไตล์เฉินหลง (ฉากบู๊ผสมความขบขัน) ผนวกกับสไตล์โจวชิงฉือ (พวกลูกเล่นการตัดต่อ กลวิธีแพรวพราวที่หลอกล่อคนดู) อย่างงั้นเลย คือตลกมากหลายฉากเลย ฉากที่ตลกน้อยก็ยังรู้สึกว่าไม่มีคำว่าแป้กสักนิด ติดอยู่ข้อเดียวว่าหนังฝรั่งเศสเขานู้ดกันปกติ
ดังนั้นเครื่องทรงเครื่องเพศนี่เห็นกันเต็มตาเต็มจอนะจ๊ะ บวกกับหนังถ่ายทอดสดลูกหื่นของลาร์สันนี่ก็หื่นตลอดเวย์จริง ๆ ก็ไม่ใช่พฤติกรรมเอาเยี่ยงอย่างได้ล่ะ ก็ต้องสอนเด็กว่าเป็นเพียงเรื่องแต่งเท่านั้น ใครจูงลูกพาหลานไปดูก็นะระวังนิดอย่างนึกว่าหนังจากมังงะแล้วเด็กดูง่ายล่ะ
แต่ถ้าอายุถึง-คิดถูกผิดได้ บอกเลย โคตรมันโคตรตลกเลยเรื่องนี้ ยิ่งได้เสียงพากย์จากน้าต๋อย เซมเบ้ ผสานกำลังแก๊งพันธมิตร ต้องบอกเลยจากหนังฮา 100 กลายเป็น 200 ทันที แถมใส่มุกกันยับไม่เว้นแม่แต่จอดำช่วงข้ามฉากเลยทีเดียว คือคุ้มเลยนะกับการดูพากย์ไทยเรื่องนี้ และคงหาโอกาสได้หนังตลกดี ๆ มีนักพากย์ชั้นเซียนครบทีมแบบนี้ดูยากขึ้นเรื่อย ๆ แน่ ทุกนาทีของการดูและฟังหนังเรื่องนี้จึงคือความสุขและรอยยิ้มตลอดเวลาจริง ๆ
รีวิว City Hunter Nicky Larson

วิจารณ์

หนังเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของน้ำหอมกามเทพ น้ำหอมที่ใครได้ฉีดก็จะทำให้ทุกคนที่ได้กลิ่นต้องหลงรักอย่างโงหัวไม่ขึ้น ทำให้นักสืบหน้าหล่อสุดหื่น Nicky Larson (ซาเอบะ เรียว) พร้อมด้วยคู่หู Laura (มากิมูระ คาโอริ) ต้องออกโรงมาชิงน้ำหอมคืนมา ก่อนที่เหล่าวายร้ายจะได้ไป
ถ้าใครเป็นแฟนคลับ City Hunter มีกรี๊ดแน่นอน ส่วนใหญ่หนังที่ดัดแปลงมาจากมังงะทีไรจะเจอปัญหาที่ตัวละครไม่เหมือนในมังงะเลย แต่เรื่องนี้ไม่เป็นแบบนั้น เพราะหนังถอดแบบมาจากต้นฉบับเป๊ะมาก ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม การแสดงออก คำพูดคำจาของตัวละคร นิสัยใจคอ ยังกะหลุดมาจากมังงะยังไงยังงั้น ทั้ง ซาเอบะ เรียว หรือในหนังเรื่องนี้ใช้ชื่อว่า Nicky Larson ที่ตัวผู้กำกับทั้งแสดงเอง และเขียนบทเองอีกด้วย และอีกทุกตัวละคร ไล่ไปตั้งแต่ Laura (มากิมูระ คาโอริ), Mammouth (อุมิโบสึ) รวมไปถึงบทของ โนงามิ ซาเอโกะ และ มากิมูระ ฮิเดยูกิ คือเรียกได้ว่าแค่เห็นหน้าก็รู้แล้วว่าพวกเขาคือใครในมังงะ ซึ่งเป็นข้อดีที่แฟนๆ ต้องชอบมากๆ

จุดเด่น

จุดเด่นอีกอย่างของหนังเรื่องนี้คือมันเต็มไปด้วยมุกตลกแทบจะตลอดเวลา ทั้ง 1 ชั่วโมงครึ่ง คุณจะได้พบกับมุกตลกแทบจะทุกรูปแบบ อย่างกับนั่งดูซิทคอม คือเรียกว่าพอจะดราม่าก็ดันมีตลกเข้ามาหักอารมณ์ซะงั้น และเหตุผลที่มันตลกได้มากขนาดนี้ต้องชมเสียงพากย์ไทยที่หลายคนคุ้นเคยและคิดถึง รู้สึกดีที่ได้ยินเสียงนี้อีกครั้ง กับ น้าต๋อย เซมเบ้ ที่มาขยี้ความฮาให้ทวีคูณขึ้นไปอีก เลยทำให้หนังมันยิ่งตลกเข้าไปใหญ่
ถึงแม้ว่าหนังจะดัดแปลงมาจากมังงะได้ดีและตลกแค่ไหนก็ตาม แต่ส่วนตัวแล้วในแง่ของความเป็นหนังถือว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ไม่ดีเลย มันเป็นเหมือนหนังตลกเกรด B ที่ทั้งเรื่องก็แค่ดูไปเรื่อยๆ บทง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เดาทางได้ทั้งเรื่อง ดูตัวละครยิงมุกใส่กัน พอจะมีฉากเท่ๆ เทคนิคการถ่ายเจ๋งๆ ให้ดูอยู่บ้าง แต่นอกเหนือจากนั้นมันเป็นหนังที่ไม่มีอะไรเลย ถ้าไม่ได้ชื่อ City Hunter มันก็จะเป็นหนังธรรมด๊าธรรมดาทั่วไปที่ไม่มีความน่าสนใจ

สรุป

City Hunter เวอร์ชั่นเมืองน้ำหอมนี้คงถูกใจแฟนคลับมังงะเรื่องนี้หลายๆ คน แน่นอน มันดูง่าย ตลกทั้งเรื่อง สอดแทรกด้วยฉากเท่ๆ ของตัวละคร ใครไม่ใช่แฟนคลับก็สนุกกับมันได้และเข้าใจตัวละครได้ไม่ยาก โดยความเห็นส่วนตัว เราคิดว่ามันเฉยๆ เกินไปสำหรับเรา แต่ก็ดีกว่าหนังดัดแปลงจากมังงะหลายๆ เรื่องแหละนะ
ปล. เรื่องนี้มีฉากโป๊เปลือย 18+ ไม่เหมาะกับเด็กนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น