วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

One punch man - เทพบุตรหมัดเดียวจอด

ดูหนังออนไลน์

รีวิว One punch man - เทพบุตรหมัดเดียวจอด

วันนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะที่สุดยอดของสุดยอดแห่งความสนุก ฉากต่อสู้แสนอลังการ ความตลกโปกฮาที่มาทุก 5 นาที การตบมุขกันของตัวละครคือ โบ๊ะบ๊ะมาก เป็นอนิเมะที่ครายเครียดได้ดีมากจริง ๆ การดำเนินของเนื้อเรื่องเป็นไปอย่างสอดคล้อง ไม่มีช่วงไหนเลยที่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่าย เพราะแต่ละตอน จะมีความสนุกจุดพีคอยู่ในตอนนั้น ๆ ตลอด มันทำให้คนดูอย่างเราได้ซึมซับเรื่องราวความสนุกได้เรื่อย ๆ จนไม่สามารถที่จะหยุดดูได้เลยจริง ๆ  รีวิว One punch man

เรื่องย่อ

ณ เมืองที่เต็มไปด้วยการรุกรานของสัตว์ประหลาด "ไซตามะ"อดีตพนักงานบริษัทธรรมดาแต่ตัวเขานั้นอยากที่จะเป็นฮีโร่ เขาจึงฝึกฝนร่างกายจนผมของเขาหายไปหมด(หัวล้าน) ถึงเขาจะไม่มีผมแล้วก็ตามแต่เขาก็กลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด(ไม่มีใครสู้ได้) ซึ่งการที่เขากลายเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดนั้น มันกลับทำให้ตัวเขาเองรู้สึกเบื่อไปด้วย เพราะเพียงเขาต่อยศัตรูแค่หมัดเดียวก็ชนะแล้ว


One Punch Man เป็นเรื่องราวของโลกที่เต็มไปด้วยสัวต์ประหลาด ซึ่งมี "สมาคมฮีโร่" องค์กรไม่หวังผลกำไรที่คอยกำจัดสัตว์ประหลาดและรักษาความสงบสุขของโลก

และในเมือง Z ที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดจนไม่มีมนุษย์อยู่เลย ที่นั่นคือที่อยู่ของ "ไซตามะ" ชายที่ทำหน้าที่ฮีโร่เป็นงานอดิเรก

งานฮีโร่ที่เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมสูง รายได้ดี ทุกคนต่างก็อยากทำอาชีพฮีโร่ แต่ไซตามะกลับทำเป็นงานอดิเรกเท่านั้น ทำไมน่ะหรือ ก็เพราะเขาต่อยแค่หมัดเดียวสัตว์ประหลาดก็กลับบ้านเก่าทุกทีน่ะสิ!!

เรื่องราวของชายหนุ่มที่ไม่ว่าเจอสัตว์ประหลาดหน้าไหนก็ต่อยหมัดเดียวจอดจะเป็นอย่างไรติดตามได้ใน One Punch Man ทุกแผงหนังสือทั่วประเทศ

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของอนิเมะมีจุดเริ่มต้นจาก โลกมนุษย์ที่มีสัตว์ประหลาดบุกขึ้นมาโจมตีบนโลกตลอดเวลา จึงทำให้โลกได้ตั้งสมาคมฮีโร่เพื่อเอาไว้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านั้น ซึ่งในส่วนพระเอกของเรามีชื่อว่า ไซตามะ ลักษณะเหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่ใช้วิธีการฝึกฝนตนเองจนข้ามขีดจำกัด

ทำให้มีพลังที่แข็งแกร่งมาก แบบมาก ๆ โดยใช้พลังแค่หมัดเดียวก็ฆ่าสัตว์ประหลาดตายได้ ( อยากบอกว่า สเกลพลังไซตามะคือ เว่อร์มาก เวอร์จนงง 555 ) ซึ่งพระเอกเราเนี่ย ไม่ได้อยู่ในสมาคมฮีโร่อะไรหรอกนะ แค่เป็นคนที่มีพลัง เวลาบ้านเมืองโดนสัตว์ประหลาดบุก ก็จะออกไปจัดการพวกสัตว์ประหลาดเหล่านั้น

ซึ่งเหตุผลที่ทำไปก็ไม่มีอะไรมาก แค่พระเอกของเรามันว่าง ไม่มีอะไรทำ เลยออกไปไล่ฆ่าสัตว์ประหลาดเล่น ๆ 55555 เหตุผลง่าย ๆ แค่นี้แหละ เวลาที่ใคร ๆ ถาม หรือสัตว์ประหลาดถามว่า " นายเป็นใครกันแน่ " ไซตามะมักจะตอบเสมอว่า " ฉันแค่มีงานอดิเรกเป็นฮีโร่หนะ "

พล็อตเรื่องน่าติดตาม

หลังจากรู้เรื่องย่อหลายคนอาจจะสงสัยว่า พล็อตเรื่องหลักดูหนังออนไลน์คือพระเอกต่อยสัตว์ประหลาดหมัดเดียวจอดมันจะสนุกตรงไหน หรือจะมีอะไรใหม่ให้ติดตามในเมื่อเจอใครก็หมัดเดียวจบ แต่ความสนุกของ One Punch Man มีอีกมากมาย

มันน่าติดตามตรงปมต่างๆของตัวละครอื่นๆ รวมถึงลุ้นให้พระเอกมันเจอคู่ต่อสู้เก่งๆด้วย และอีกอย่างคือเรื่องนี้ไซตามะให้แง่คิดเราเยอะมาก ผมคงพูดได้ไม่หมดแต่ยกตัวอย่างมาง่ายๆว่า การทำดีเนี่ยเราทำเพื่อความสุขใจของเรา หรือการที่ให้เราปล่อยวางจากขี้ปากชาวบ้าน

หรือแม้แต่การให้โอกาสคนถึงแม้ตัวไซตามะจะเก่งมากๆ ต่อยทีเดียวตายหมด ก็ใช่ว่าจะฆ่าคนไปทั่วนะ เขาฆ่าแต่สัตว์ประหลาดที่โจมตีโลก ขนาดสัตว์ประหลาดอ่อนๆที่ไม่มีทางสู้ไซตามะก็ปล่อยไปนะหรือมนุษย์ที่คิดไม่ดีกับพี่แก พี่แกก็ไม่เคยใช้พลังอัดเต็มๆเลย ทำแค่พอสั่งสอน แล้วตรงนี้ให้แง่คิดไรละ การที่เราเป็นผู้แข็งแกร่งกว่า ไม่ใช่ว่าเราจะมีอภิสิทธิ์ไปรังแกใครก็ได้ หรือการเป็นผู้ที่เหนือกว่าก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปยกตนข่มท่านเลย

จริงๆมันยังมีอีกเยอะนะ ลองดูความน่าสนใจมันอยู่ที่เนื้อเรื่องและการดำเนินชีวิตของตัวละคร ส่วนแอคชั่นต่อสู้นั้นเป็นกระสัยให้แฟนๆตื่นเต้นเฉยๆ ก็ถือว่าเป็นอนิเมะน้ำดีเรื่องหนึ่งเลยน่าดูมากๆ เอ้อเรื่องนี้มีมังงะด้วยนะ และก็มีอนิเมะด้วยตอนที่ผมเขียนรีวิวเนี่ยก็เหลือแค่รอตอนสุดท้ายฉายก็จบซีซั่นแรกละ

โดยรวม

1. ความหลากหลายของตัวละคร One Punch Man คือการ์ตูนที่มีตัวละครเยอะมากทั้งฝั่งฮีโร่และฝั่งสัตว์ประหลาด ถ้าใครชอบเวลาเห็นฮีโร่โชว์พลังล่ะก็ เรื่องนี้ตอบโจทย์สุด ๆ

ด้วยความที่พระเอกของเราก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าต่อยหมัดเดียวจบ ความหลากหลายของฮีโร่และสัตว์ประหลาดก็มาช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ทดแทนในส่วนของไซตามะได้

2. สัตว์ประหลาดที่ออกมาเรื่อย ๆ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย สุดท้ายแล้วจุดจบของมันจะเป็นแบบไหน สัตว์ประหลาดในเรื่องช่วงแรกหลัก ๆ จะเกิดมา 2 แบบคือ "ภัยธรรมชาติกลายเป็นสัตว์ประหลาด" และ "การกลายพันธุ์"

ซึ่งสองแบบนี้ทิ้งประเด็นไว้ว่าโลกนี้จะมีสัตว์ประหลาดและฮีโร่ก็ต้องคอยกำจัดไปเรื่อย ๆ หรือว่าจะมีจุดหนึ่งของเนื้อเรื่องที่เฉลยว่าต้นตอของสัตว์ประหลาดมาจากไหน และจบด้วยกำจัดสัตว์ประหลาดจนโลกสงบสุข ก็ต้องติดตามกันต่อไป

3. ฮีโร่ที่ยังไม่เปิดเผยตัวตนในสมาคมฮีโร่ ตัวละครไหนยิ่งมาช้ายิ่งต้องโคตรเก่ง ดีไม่ดีอาจจะมีตัวละครที่เก่งกว่าไซตามะอยู่ในสมาคมฮีโร่ก็เป็นได้

ตอนนี้สเกลพลังของ One Punch Man จุดสูงสุดอยู่ที่ไซตามะ หากมีใครที่เก่งกว่าไซตามะโผล่มาเราคงจะได้เห็น "พระเอกสู้สุดชีวิต" ครั้งแรกในการ์ตูนเรื่องนี้ (ฮา)

4. ข้อนี้ทีเด็ดที่หลายคนเฝ้าคอย จากข้อ 1 เรื่องความแปลกใหม่ ไซตามะเองก็ยังมีความลับรอให้เปิดเผยเช่นกัน นั่นคือ "พลังที่แท้จริงของไซตามะ" นั่นเอง ซึ่งโปรแกรมหนังในเรื่องไซตามะจะมีชุดท่าไม้ตายคือ "xxx เวอร์ชันเอาจริง" อยู่ (เช่น หมัดตรงเวอร์ชันเอาจริง) บอกได้คำเดียวว่าคำว่าโอเวอร์ยังน้อยไป

รีวิว One punch man

นอกจาก 4 ข้อข้างบนแล้วยังมีอีกหลายอย่างที่ทำให้เรื่องนี้กุมใจนักอ่านเอาไว้ได้ ความเก่งของ อ.One คือการขยายสเกลของเรื่องได้อย่างมีชั้นเชิง จากช่วงแรกที่เป็นการ์ตูนแก๊กจบในตอนหรือสองตอน หลัง ๆ มานี้ขยายจักรวาลฮีโร่ x สัตว์ประหลาดออกไปจนกลายเป็นสงครามไปแล้ว

สรุป

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมชอบกลับมาดูซ้ำมาก เพราะเรื่องนี้นั้นจะไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกตลกและมันส์เพียงแค่นี้ แต่จะทำให้คุณได้ข้อคิดจากการที่คุณดูอีกด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกประทับใจในอนิเมะเรื่องนี้มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น