วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Terminator Dark Fate 2019

รีวิว Terminator Dark Fate คนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

การกลับมาแท็กทีมกันของ ลินดา แฮมิลตัน และอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ในบท  ซาราห์ คอนเนอร์ และหุ่นเหล็ก T-800 ภาพที่คนดูคิดถึงตั้งแต่ 27 ปีที่แล้ว นับว่าป็นจุดขายของหนัง Terminator : Dark fate ที่น่าจะเรียกแฟนเก่าให้กลับมาตัวละครที่รักบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง แม้ทั้งคู่จะเข้าสู่วัยร่วงโรยกันไปมากแล้ว วันนี้ ลินดา อายุ 62 ปี ส่วนอาร์โนลด์ อายุ 72 ปีแล้ว รีวิว Terminator Dark Fate คนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก และ ดูหนังฟรี


รีวิว Terminator Dark Fate

เรื่องย่อ
Terminator ภาคใหม่ ภายใต้การกำกับของ ทิม มิลเลอร์ (Deadpool) ลินดา ฮามิลตัน ที่จะกลับมาอีกครั้งในฐานะ
ซาร่าห์ คอนเนอร์ หลังจากที่เธอปรากฏตัวครั้งล่าสุดใน Terminator 2: Judgment Day (1991) แต่ครั้งนี้เธอไม่ได้มาคนเดียว เธอยังพาฮีโร่หญิงเลือดใหม่ นาตาลี เรเยส มาแนะนำให้เราได้รู้จักในฐานะ ดานิ รามอส พร้อมกับ เกรซ นักรบหญิงจากโลกอนาคต ที่รับบทโดย แม็คเคนซี่ เดวิส อีกด้วย
ส่วนแกเบรียล ลูนา ขอพูดถึงแบบผ่าน ๆ แล้วกันนะ ด้วยลีลาการแสดงการใช้สีหน้าแววตา ดูจะเดินตามรอย โรเบิร์ต แพททริก ในบท T-1000 มากเกินไป แล้วก็ล้มเหลวในการสร้างรังสีอำมหิตอย่างที่ตัวร้ายควรมี การปรากฏตัวของ Rev-9 จึงยังไม่ดูน่ากลัวเท่าที่ควร

ก็เลยต้องเพิ่มหุ่นเหล็กฝ่ายดีเข้าไปอีกตัว นั่นก็คือ “เกรซ” หุ่นเหล็กสาวที่ถูกส่งมาจากโลกอนาคต ส่วนหุ่นฝ่ายร้ายก็เป็นโจทย์ยากอีกเช่นกัน มาตรฐานที่เจมส์ คาเมรอน สร้างไว้เองเมื่อ 27 ปีที่แล้ว กับหุ่น T-1000 ที่หลอมร่างตัวเองเป็นของเหลวได้ ปลอมแปลงร่างได้ก็เป็นเทคโนโลยีสุดยอดมากแล้ว
จะสร้างหุ่นรุ่นใหม่อย่างไรให้มันตื่นตาตื่นใจได้มากกว่า T-1000 อีกล่ะ ผลลัพธ์ก็เลยออกมาเป็นหุ่นรุ่น Rev-9 ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการแยกเนื้อเยื่อที่ห่อหุ้มโครงเหล็กออกมาเป็นร่างหนึ่งได้ แต่ยังคงความสามารถในการปลอมแปลงร่าง และกลายเป็นของเหลวได้เช่นเดิม รอบนี้มาตัวเดียว ก็เหมือนมา 2 ตัวเลย
ว่ากันที่สีสันของภาคนี้ ตัวที่เป็นหัวใจหลักเลยก็คือ ซาราห์ คอนเนอร์ การที่ป้าหายไปจากจอถึง 27 ปีแล้วกลับมาในมาดคุณป้าสายดุนี่เป็นการกลับมาอย่างทรงคุณค่าตัวจริง ลินดา แฮมิลตัน ตอกย้ำให้เห็นกันชัด ๆ ว่าเธอคือ ซาราห์ คอนเนอร์ ตัวต้นแบบต้นฉบับที่ไม่มีใครแทนที่ได้เหมาะสมไปกว่าเธออีกแล้ว
เมื่อพยายามอย่างที่สุดในการเอา อาร์โนลด์ กลับมารับบท T800 ในวัยนี้ ก็จำเป็นต้องใช้ให้คุ้มค่า อาร์โนลด์ ก็เลยต้องเจอฉากบู๊แบบหนักหน่วง แล้วอีกหน้าที่หนึ่งที่อาร์โนลด์ได้รับก็คือตัวสร้างเสียงหัวเราะให้กับเรื่องราว หนังปูบรรยากาศมาเครียดตั้งแต่นาทีแรกของหนัง

เพิ่งจะได้ยินเสียงหัวเราะกันก็ตอนที่ T800 ปรากฏตัวออกมานี่ล่ะ ก็เป็นเสียงหัวเราะแบบคริ คริ ไปกับความน่าเอ็นดูของหุ่น T800 ที่อยากจะดำเนินชีวิตแบบมนุษย์ ไม่ได้หัวร่องอหายแบบหนังตลกขนาดนั้นหรอกนะ แต่ก็ยังดีที่หนังมีช่วงให้ผ่อนคลายได้บ้าง

ส่วนเส้นเรื่องหลักก็ไม่ได้มีความแปลกใหม่ ผู้นำฝ่ายปฏิวัติจากโลกอนาคตที่โดนจักรกลยึดครอง ส่งมนุษย์จักรกลหญิงจากโลกอนาคตมาปกป้องบุคคลสำคัญในอดีต ที่เป็นเป้าหมายของจักรกลสังหาร เนื้อหามันก็เดินตาม T2 กันแบบเป๊ะ ๆ เปลี่ยนแค่ตัวละครที่เป็นเป้าหมาย
สร้างหุ่นฝ่ายดีและฝ่ายร้ายให้เป็นรุ่นใหม่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้นเอง นี่
ขนาดว่า 1 ใน 6 ทีมเขียนบทนี่มีชื่อ เดวิด เอส.โกเยอร์ ผู้เขียนบทไตรภาค Batman ของเสด็จพ่อโนแลนอยู่ด้วยแล้วนะ
ทั้งหมดทั้งหลายที่กล่าวชื่นชมมานี่คือฉากแอ็กชันล้วน ๆ คนดูอยากดูฉากแอ็กชัน หนังมีให้จนเกินพอใจ แต่เหตุการณ์ทั้งหมดนี้กลับเกิดบนเนื้อเรื่องที่ดูไปแล้วก็ร้อง “เฮ้ออออออออออออ” อย่างมาก หนังถูกกำหนดโจทย์ยากมาก ๆ มาให้ตั้งแต่ก่อนเขียนบทภาพยนตร์แล้วว่าภาคนี้ จะมี อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ กลับมาในบท T-800 แม้ว่าหนังจะสานต่อจากภาค T2 แต่ตอนจบของภาค 2 เราก็เห็น T-800 ทำลายตัวเองไปในบ่อหลอมเหล็กแล้ว

ส่วนคำถามคาใจ ที่ผมตั้งใจไปฟังคำตอบในหนังว่า เจมส์ คาเมรอน จะเลือกอธิบายการชราภาพของ T800 อย่างไร

เพราะใน Terminator Genisys (2015) ได้อธิบายเหตุผลกลไกในประเด็นนี้ไว้ว่า เนื้อเยื่อรุ่นใหม่ของ T800
ผ่านการสังเคราะห์พิเศษให้เหมือนเนื้อเยื่อมนุษย์มากที่สุด มีการเสื่อมสภาพตามวัยได้เช่นเดียวกัน
แต่ใน Terminator : Dark fate เจมส์ ก็ฉลาดที่จะ ไม่พูดถึง ประเด็นนี้ เพราะมนุษย์แต่ละคนที่เจอ T800 ก็มีแต่ตั้งคำถามว่า ทำไมยังอยู่ที่ยุคนี้ แต่ไม่มีใครถามว่า ทำไมถึงแก่ นี่นา โจทย์มันตอบยากไป งั้นอย่าพยายามไปอธิบายมันเลย ดูเป็นทางออกที่ดีที่สุด ถือซะว่าภาค 5 ตอบไปแล้วก็แล้วกันนะ

สรุป

Terminator Dark fate เป็นคนเหล็กที่โคตรมันส์ สะใจ คุ้มทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ ได้ดูทั้งฉากใหญ่วินาศสันตะโร ได้ดูทั้งฉากคนเหล็กตะลุมบอนกันแบบดุเดือด 2 ชั่วโมง 8 นาที ไม่มีช่องให้ลุกไปห้องน้ำได้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เว็บสตรีมหนัง ถือว่าไปเสพความบันเทิง พยายามสลัดตรรกะและเหตุผลแบบดันทุรังของบทหนังทิ้งไปให้ได้ แล้วจะดูหนังได้สนุกมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น