วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

Dead To Me Season 2

หนังใหม่เต็มเรื่อง

รีวิว Dead To Me Season 2 - เดด ทู มี

ต้องบอกเลยว่าซีซั่น 2 สนุกมากกว่าซีซั่น 1 ซะอีก เหมือนผู้สร้างไม่ต้องรออุ่นเครื่องให้คนดูเข้าใจแนวทางของเรื่องนี้ที่เกี่ยวกับความผิดบาปทุกข์ในใจ และการโกหกหลอกลวงที่ตั้งอยู่บนมิตรภาพความเป็นเพื่อนอีกที ผู้สร้างจึงจุดเครื่องสตาร์ทติดทันทีตั้งแต่ตอนแรกไล่ยาวจนครบ 10 ตอนแบบแทบไม่มีช่วงไหนแรงตกเลยแม้แต่น้อย รีวิว Dead To Me Season 2

เรื่องย่อ

หลังจาก​เหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น​หลังบ้านที่ต้องเก็บ​ไว้เป็นความ​ลับ​ เจ็น​เเละ​จูดี้​ต้องกลับ​มาใช้​ชีวิต​เหมือนเดิม​ เเละทำให้​คนรอบข้าง​รู้สึก​ว่า​ไม่มี​อะไร​น่าสงสัยเเละอะไรเกิดขึ้นจากเหตุการณ์​นั้น​


ในขณะที่นิวฟีดส์เต็มไปด้วยข่าว Netflix ยกเลิกภาคต่อของซีรีส์หลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Everything Sucks และ Santa Clarita Diet ที่แม้จะทิ้งปมในตอนสุดท้ายว่าต้องมีซีซันต่อไปแน่ๆ แต่กลับถูกปิดโปรเจกต์ไปดื้อๆ จนแฟนซีรีส์หลายคนเริ่มใจคอไม่ดีว่าซีรีส์เรื่องโปรดของตัวเองจะได้ไปต่อหรือเปล่า

แต่อย่างน้อยแฟนๆ ของ Dead to Me ที่เพิ่งออกอากาศให้ได้รับชมทาง Netflix เมื่อเดือนก่อนก็สบายใจได้ เพราะซีรีส์ที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ของตลกร้าย จิตป่วน ลึกลับ เข้มข้น การันตีด้วยคะแนนมะเขือสดในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 87% ได้รับการยืนยันว่าได้ ‘ไปต่อ’ ซีซัน 2 เป็นที่เรียบร้อย

ลิซ เฟลด์แมน ครีเอเตอร์และโชว์รันเนอร์ซีรีส์ Dead to Me ได้กล่าวในงาน FYSee นิทรรศการโปรโมตออริจินัลคอนเทนต์ของ Netflix ว่า “เรื่องราวในซีซัน 2 จะเริ่มต้นต่อจากตอนจบซีซันแรกทันที และจะเพิ่มความสนุกโดยเฉพาะพาร์ตดราม่าให้เข้มข้นขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน”

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Dead to Me ประสบความสำเร็จและได้ไปต่อในซีซันที่ 2 ก็เพราะนี่ไม่ใช่ซีรีส์อาชญากรรมที่พุ่งเป้าไปที่การหาคนผิดเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการให้คนดูและตัวละครค่อยๆ เรียนรู้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน โดยจุดร่วมที่ทำให้คนดูรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในความสัมพันธ์ของเจนและจูดี้คือท้ายที่สุดแล้วทุกคนล้วนมีปัญหา และมีวิธีจัดการกับปัญหา ความทุกข์ ความเจ็บปวดที่แตกต่างกันไป

Dead to Me เป็นผลงานสร้างของ ลิซ เฟลด์แมน นำแสดงโดย คริสตินา แอปเปิ้ลเกต, ลินดา คาร์เดลลินี, เจมส์ มาร์สเดน, เอ็ด แอสเนอร์ และแบรนดอน สก็อตต์ สร้างสรรค์โดย CBS Television Studios สำหรับวันออกอากาศของซีซัน 2 ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่าจะภายในปี 2020

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวมาพร้อมกับการกลับด้านจากทุกข์กับบาปในใจของจูดี้ในซีซั่นแรก เมื่อเจนกลายเป็นตกที่นั่งลำบากแบบเดียวกันจากการพลั้งมือฆ่าสตีฟแฟนของจูดี้ จนต้องแบกรับชะตากรรมนั้นดูบ้าง ซึ่งก็กลายเป็นว่าเธอก็พยายามทำแบบเดียวกันกับที่จูดี้เคยทำกับเธอ แม้จะบอกว่าพลั้งมือฆ่าสตีฟจากการที่จะโดนสตีฟทำร้าย

แต่กลายเป็นว่ามีเรื่องราวที่แท้จริงหนังใหม่เต็มเรื่องซ่อนอยู่ในนั้นอีกเยอะมากกว่าที่เห็นในตอนจบซีซั่นแรก ที่ค่อยๆ เฉลยมาทีละนิดๆ และก็ผูกโยงกลับไปที่อุบัติเหตุชนแล้วหนีในซีซั่นแรกได้อย่างสมเหตุผล กลายเป็นปมใหม่ที่มีที่มาที่ไปจากปมเก่าแบบสับสนวุ่นวายมากกว่าเดิม จนไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วใครผิดกันแน่ในเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น

การเปลี่ยนจากคดีชนแล้วหนี มาเป็นคดีฆาตกรรมซ่อนศพ?

การเปลี่ยนเรื่องจากคดีชนแล้วหนีมาเป็นคดีฆาตกรรมซ่อนศพก็ทำได้ดี มีเหตุผลบอกตั้งแต่แรกว่าทำไมเจนถึงไม่ไปแจ้งตำรวจ ซึ่งก็ทำให้คนดูเข้าใจได้แบบสมเหตุผล แม้ซีซั่นนี้จะเกี่ยวกับศพตรงๆ ตลอดเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ทำในแบบน่ากลัวสักเท่าไหร่ แม้จะมีฉากศพให้เห็นอยู่บ้าง

แต่ก็ออกแนวตลกร้ายไปกับความพยายามของสองคนนี้ที่ช่วยกันปิดบังอำพรางคดี ในขณะที่ตำรวจกับ FBI พยายามตามหาสตีฟว่าอยู่ไหน เรื่องเดินไปแบบทำให้ทั้งคู่ต้องเจอกับปัญหาซ่อนศพชวนปวดหัวต่างนานา และก็ต้องหวาดเสียวเมื่อทั้งตำรวจและคนรอบตัวทั้งคู่เริ่มสงสัยว่าทั้งคู่พยายามปิดบังอะไรสักอย่างอยู่แน่ๆ

ปมใหม่ และตัวละครใหม่

ในส่วนของมิตรภาพของทั้งคู่ก็ยังทำได้ดีเหมือนเดิม แม้ดูเหมือนว่าซีซั่นแรกจะหยิบมาเล่าไปเยอะแล้ว แต่กลายเป็นว่าซีซั่น 2 เรื่องยังสามารถใส่ปมและความน่าสนใจใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาได้อีกจากการที่มีตัวละครอื่นมาเกี่ยวข้อง เป็นเพื่อนสาวคนใหม่ของจูดี้ รวมถึงตัวละครไม่คาดคิดว่าจะกลับมาได้ก็กลับมาอีกครั้ง

เรื่องไม่ทิ้งตัวละครในซีซั่นแรกไปเอากลับมาหมด และก็เพิ่มน้ำหนักความสำคัญขมวดตึงเข้ากับเรื่องได้ขึ้นไปอีก เพราะทุกคนเริ่มเข้ามาเกี่ยวกับคดีในคราวนี้มากขึ้น ต่างจากในซีซั่นแรกที่อยู่ห่างๆ เป็นแค่ปัญหาของทั้งสองคนเท่านั้น

ซีซั่นนี้ลดเรื่องดราม่าเครียดๆ ที่มีในซีซั่นแรกหายไปแทบทั้งหมด แต่ก็ยังมีปมของเรื่องความทุกข์ใจจากการโกหกอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง แถมทวีคูณหนักขึ้นกว่าเดิมเพราะกลายเป็นทั้งคู่ต้องช่วยกันโกหก แต่ดันพูดไม่ตรงกันเป็นประจำ แถมเจนยังโกหกจูดี้ซ้ำลึกกว่าหนักกว่าที่จูดี้เคยโกหกเจนในซีซั่นแรกซะอีก

หนังยังคงมีส่วนตลกร้ายที่ทำได้อยู่หมัดเหมือนเดิม แถมยังเพิ่มดีกรีตลกมากกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ว่าเราขำได้หลายครั้งกว่าเดิม เว็บหนัง HD อาจจะเพราะพอเรื่องลดดราม่าหนักๆ หายไปทำให้เปิดโอกาสให้เล่นกับจังหวะตลกได้เต็มที่

ตัวเรื่องเปิดคดีใหม่ขึ้นมา และก็คลี่คลายเรื่องราวไปในตอนท้ายได้เกือบทั้งหมด จากนั้นก็เปิดปมใหม่เรื่องคดีชนแล้วหนีกลับมาอีกครั้งได้อย่างเหมาะเจาะ ต้องบอกว่าคนเขียนบทเรื่องนี้เก่งจริงที่โยงเรื่องวนกลับทับซ้อนไปมาได้อย่างน่าติดตามมากๆ เรียกว่าซีซั่น 2 นี้แรงดีไม่มีตกเลย แถมพาเรื่องให้ซับซ้อนวุ่นวายขึ้นได้อีกหลายเท่าแน่ๆ

รีวิว Dead To Me Season 2

โดยรวม

ส่วนตัว​มองว่า​นี่คือ​ซีรีส์​ที่​มาถึง​ซีซั่น​ที่​ 2 เเล้ว​ ทำได้ดีกว่า​ซีซั่นที่เเล้ว​เสียอีก เเม้​จะมีช่วงขัดใจ​เเละความน่ารำคา​ญ​อยู่บ้าง​ เเต่​ก็​สามารถ​ทำได้ดี​ตามมาตรฐานที่ซีซั่นเเรก​ได้ตั้งไว้อย่างดี​เลยทีเดียว​ ส่วนนักเเสดง​ก็​เล่นดีทุกๆคน​เลย​ โดย​เฉพาะสอง​บทนำ​ที่​ได้นักเเสดงหญิงทั้งสองคนที่มากฝีมือ

​คริสติน่า​ เเอปเปิ้ลเกท เเละลินดา​ คาร์เดลลินี่​มารับบทนี้​ ก็ทำหน้าที่​ได้สมกับบทบาทที่พวกเขาได้รับ​ได้ดีเลยทีเดียว​ ส่วนข้อเสียก็ มีอยู่บ้าง​อย่างการทิ้งค้าง​จากตอนจบที่รู้สึกว่ามากไปหน่อย​ ปม​บางปมที่ยังขยี้ไม่ค่อยสุดเเละบางจุดที่ยังขาดความสมเหตุสมผล​ไปบ้าง​ เเต่​รวมเเล้ว​นี่คือภาคต่อของซีรีส์ที่หลายคนอาจจะมองข้าม​ เเต่ยอมรับ​เลยว่า​ดู​เพลินตั้งเเต่ต้นยันจบ​เเน่นอน​ เเม้จะ​จุดที่รำคา​ญ​อยู่บ้าง

สรุป

ซีซั่น 2 เหมือนไม่ต้องปูดราม่าแล้วจึงจัดเต็มกับตลกร้ายได้เต็มที่โดยไม่เสียเวลาใส่ดราม่าเพิ่มอีกแล้ว แถมด้วยความซับซ้อนผูกโยงกันวุ่นวายในคดีต่อเนื่องจากซีซั่นแรก ที่ทำได้สนุกเฮฮามากกว่าเดิมหลายเท่า ตลอดตั้งแต่ตอนแรกยันตอนจบเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น